บริษัท

ประวัติ ภารกิจ และค่านิยมของมายลั่นธ์ จะให้รายละเอียดความเป็นมาของเราในฐานะบริษัท เราเริ่มก่อตั้งมาเกือบ 60 ปีแล้ว ในฐานะผู้จัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ และจัดหาผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าในชุมชนชนบท ปัจจุบันเรายังคงทุ่มเทในภารกิจเดียวกัน แต่สำหรับลูกค้าทั่วโลก

ประวัติความเป็นมาของเรา

ประวัติความเป็นมา, วิสัยทัศน์, และคุณค่าของเรา บอกเล่าเรื่องราวว่าเราเป็นใครในฐานะบริษัท เราเริ่มจากการเป็นผู้กระจายสินค้า, จัดหาผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าในชุมชนเล็กๆ               

วันนี้เราเป็นหนึ่งในบริษัทเภสัชกรรมสามัญและเฉพาะชั้นนำของโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์ในประมาณ 140 ประเทศและดินแดนและเราอุทิศให้แก่การเข้าถึงยาอย่างต่อเนื่องมามากกว่า 50 ปี

  1. 0

    1961: วันที่ 1

    ชื่อแต่แรกคือ Milan บริษัทเริ่มธุรกิจใน White Sulphur Sprongs, West Virginia, U.S. Army chum Milan "Mike"  Puskar และ Don Panoz โยนเหรียญเพื่อเสี่ยงว่าใครจะตั้งชื่อบริษัทและใครจะเป็นประธานคนแรก พวกเขาเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้แก่แพทย์และนักเคมีจาก  old Pontiac Bonneville
  2. 0

    1965: ย้ายไป Morgantown

    เราย้ายไป  Morgantown, West Virginia ในปี 1965 และเริ่มผลิตผลิตภัณฑ์จำหน่ายหน้าเคาเตอร์ปีถัดมา ความสำเร็จทำให้มีการตัดสินใจเปลี่ยนการผลิตไปเป็นยาสามัญ
  3. 0

    1966: ยาตัวแรกของเรา

    หลังจากได้รับการอนุญาตจาก FDA ในการผลิตยาตัวแรกของเรา เพนนิซิลิน จี เราได้ขยายสายผลิตภัณฑ์ไปเป็นยาฆ่าเชื้อสามัญและยาแก้ปวด, ยาแก้แพ้, ยาขับปัสสาวะและยากล่อมประสาท เราขายยาเหล่านี้ให้บริษัทใหญ่, เครือข่ายนักเคมี, และผู้ให้บริการยาทางไปรษณีย์ ทั้งหมดลูกค้านำไปทำแบรนด์ของตนเอง
  4. 0

    1969: พันธมิตรใหม่, โฉมใหม่

    Parke-Davis เป็นบริษัทยาใหญ่แห่งแรกที่ซื้อและติดฉลาก Milan เราได้แนะนำโลโก้ใหม่เป็นตัวอักษร "M" ที่สร้างโดยหลอดทดลอง 3 หลอด บอกถึงความเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม
  5. 0

    1972: จาก Milan สู่ Mylan

    เราเปลี่ยนตัวสะกดเป็น Mylan ให้เด่นในรายชื่อหุ้นที่ขึ้นต้นด้วย "M"
  6. 0

    1973: เสนอขายหุ้น

    เพื่อส่งเสริมการขยายตัว Mylan เสนอขายหุ้น ปลายปี 1970 เราผลิตยาสามัญที่ใช้ใบสั่งแพทย์ 5 จาก 10 ตัว-ทั้ง 5 เป็นยาปฏิชีวนะ
  7. 0

    1976: ภายใต้ผู้นำคนใหม่

    Mike Puskar ออกจากบริษัทไปและกลับมาใหม่ในฐานะประธาน เขาและประธานและ CEO Roy McKnight นำ  Mylan ผ่านช่วงเวลาที่เติบโตมากๆ
  8. 0

    1982: GPIA และ Hatch-Waxman

    Mike Puskarช่วยตั้งสมาคมอุตสาหกรรมยาสามัญ , GPIA,เพื่อเป็นกระบอกเสียงของอุตสาหกรรม อีกสองสามปีข้างหน้า  GPIA จะล๊อบบี้กฏหมาย Hatch-Waxman ที่ผ่านในปี 1984
  9. 0

    1984: สู่ตลาดครั้งแรก

    ผลิตภัณ์ในแบรนด์แรกของเราที่ผ่านอนุมัติ

    สำหรับ  MAXZIDE®; TABLETS (triamterene และ hydrocholorothiazide tablets, US),เป็นบริษัทยาสามัญแรก

  10. 0

    1989: ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ทำในสิ่งที่ได้มาโดยง่าย

    เราเห็นความผิดปกติที่ FDA ทำกับ ANDAs การใช้ยาใหม่ที่หายาก การตรวจสอบของเราช่วยเปิดเผยความฉ้อโกงในอุตสาหกรรม และทำให้เกิดการปฏิรูปกระบวนการตรวจสอบของ FDA เรื่องยาสามัญและการเตือนใหม่ๆเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค
  11. 0

    1993-1996: การแตกตัว

    ตลาดแข่งขันกันมากขึ้นในขณะที่อุปสงค์ในการรักษาด้วยยาทีราคาไม่แพงและมีคุณภาพสูงเพิ่มขึ้น 

    • ในปี 1993 เราได้ Bertek Inc.ผู้ผลิตยาแปะผิวหนัง และเปลี่ยนชื่อเป็น  Mylan Technologies Inc., หรือ MTI ภายหลัง
    • ในปี 1996 Mylan ได้ UDL บริษัทแพคเกจ
    แยกยาที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

    • ในเวลาเดียวกัน การใช้ยาสามัญเพิ่มขึ้นประมาณ 47%และเราได้ส่วนแบ่งตลาดในขณะที่ไม่ใช้ฉลากส่วนตัวต่อและใช้ฉลากของเรา  “Mylan”

  12. 0

    1993:  CEO คนใหม่

    Mike Puskar กลายมาเป็นประธานและ CEO
  13. 0

    1995: อันดับหนึ่ง

    เรากลายเป็นผู้จำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาสามัญและยาแบรนด์ที่มากที่สุดในสหรัฐอเมริกา
  14. 0

    2002: เติบโตสู่ศตวรรษที่ 21

    หลังจากนั้นไม่นานเข้าสู่ปีที่ห้าสิบ เรามีเงินหมุนเวียน $1 พันล้าน
  15. 0

    2002: Robert J. Coury

    Robert J. Coury ถูกเลือกเป็นคณะกรรมการบริษัทและรองประธานและ CEO
  16. 0

    2004: เข้าตลาด S&P 500

    ในปี 2004  Mylan เข้าตลาด S&P 500 และขนส่งขนาดยาปริมาณ 11 พันล้าน ซึ่งมากกว่าบริษัทยาใดๆ
  17. 0

    2004-2006: การเจริญเติบโตที่มาจากธุรกิจหลักของบริษัท

    ในสหรัฐอเมริกา  กฏหมาย Medicare Prescription Drug, Improvement and Modernisation Act และประชากรสูงอายุที่ได้รับการรักษากระตุ้นการใช้ยาสามัญ แตะ 78%ภายใน 10 ปี เราพร้อมที่จะทำแผนขยายตัวผ่านการเจริญเติมโตที่มาจากธุรกิจหลักของบริษัทและซื้อกิจการจากบริษัทขนาดกลางเพื่อเป็นผู้นำระดับโลก
  18. 0

    2006: การสร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลสุขภาพ

    Heather Bresch แถลงต่อคณะกรรมการพิเศษของวุฒิสภาในสหรัฐอเมริกา เรื่องผู้สูงวัยเกี่ยวกับประเด็นที่เป็นความเสี่ยงในการจัดสรรเงินหลายพันล้านดอลล่าร์ในบัญชีออมทรัพย์เพื่อการดูแลสุขภาพผู้บริโภค

  19. 0

    2007: ไปสู่ระดับโลก

    เรากลายมาเป็นบริษัทระดับโลกผ่านการได้ Matrix Laboratories ซัพพลายเออร์สารออกฤทธิ์มา (API) และการซื้อธุรกิจของ Merck KGaA
     
    • Matrix มีโรงงานผลิตต้นทุนต่ำในอินเดียและจีนและมีความสามารถทางการตลาดในยุโรปตะวันตกและแอฟฟริกา Matrix ทำให้เราสามารถควบคุมห่วงโซ่อุปทานและขยายรูปแบบโดสและหมวดหมู่การรักษา นี่รวมถึงการให้ยาต้านไวรัสแก่ผู้ป่วยที่มี HIV/AIDS
    • Merck KGaA ขายผลิตภัณฑ์มากกว่า 90 ประเทศ เมื่อนำมารวมกันได้ฐานผลิตภัณฑ์จำนวนมาก ซึ่งช่วยขยายประเภทสินค้า และขยายตลาดของเรา
    • เมื่อได้ Merck KGaA มา เราได้สิทธิ์ EpiPen®(epinephrine) อุปกรณ์ฉีด อันดับหนึ่งของโลกมา*

    *IMS data, 1987-2012
  20. 0

    2008:การเติบโตที่ต่อเนื่อง

    เรามีเงินหมุนเวียน $5 พันล้าน
  21. 0

    2009: ความเป็นผู้นำระดับโลก

    • Mike Puskarเกษียณและ Robert J. Couryเป็นประธานบอร์ด
    • เราเปิดตัวอุปกรณ์ฉีดรุ่นใหม่ EpiPen® Auto-Injector (adrenaline)
    • เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกระดับโลกของเรา, LANSOPRAZOLE (ยาแลนโซพราโซล , ยาที่ปลอยออกช้าๆ)
    • Lopinavir/Ritonavir, การรักษา ARV ทนความร้อน ถูกสร้างมาเพื่อในบางประเทศที่ขาดแคลนเครื่องทำความเย็น
    • Robert J. Coury และอดีตประธานาธิบดี Bill Clinton ประกาศถึงข้อตกลง เพื่อให้การรักษาผู้ป่วย HIV/AIDS ในประเทศกำลังพัฒนา มีประสิทธิภาพดีขึ้น และราคาถูกลง
    • Mylan ติดรายชื่อ Fortune 500


  22. 0

    2010: Bioniche Pharma

    การได้ Bioniche Pharma ช่วยเราขยายตลาดยาฉีดสำหรับใช้ใน ศัลยกรรมกระดูก, วิทยารูมาติก, ระบบปัสสาวะและโรคผิวหนัง
  23. 0

    2011:  50 ปีแรกของเรา

    • Mylan ฉลอง 50 ปีของความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อน
    • เราได้ควบรวมยาในกลุ่มระบบทางเดินหายใจของ Pfizer มา
  24. 0

    2012: เป็นเลิศด้านนโยบายแห่งชาติ

    Mylan ที่นำโดย Heather Breschรับรางวัลจาก FDASIA ที่มีโรงงานทั้งในและต่างประเทศกับมาตรฐานหนึ่งเดียวระดับโลก กฏหมายรวมถึง  Generic Drug User Fee Act (GDUFA)   FDASIA และ GDUFA คู่กันมีเป้าหมายเร่งการเข้าถึงยาสามัญที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในขณะที่ให้การมองเห็นได้ว่ายาและส่วนประกอบผลิตและส่งไปทั่วโลกอย่างไร
  25. 0

    2012: การขยายความเป็นผู้นำ

    เราเปิดตัวโครงสร้างการบริหารแบบขยายแบบใหม่เพื่อช่วยกระตุ้นการเติบโตและความสำเร็จที่ต่อเนื่อง  Robert J. Couryเปลี่ยนไปเป็นประธานบริหารของบอร์ด   Heather Breschได้เลื่อนตำแหน่งเป็น CEO Rajiv Malik ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นประธาน
  26. 0

    2012: การเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นประวัติการณ์

    • เราเปิดตัวการทำงานในอินเดียและทำงานกับทีม  Pfizerในญี่ปุ่น
    • Mylan ถูกเลือกให้เป็นผู้จัดหายาให้แก่องค์กรควบคุม AIDS แห่งชาติของอินเดียและเป็นผู้จัดหายาต้านไวรัสแก่กรมอนามัยแห่งชาติของแอฟฟริกาใต้
    • เกือบ 40% ของผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาในประเทศกำลังพัฒนาใช้ผลิตภัณฑ์ของ  Mylan
  27. 0

    2013: ศูนย์ระดับสากลแห่งใหม่

    การดำเนินงานเริ่มที่ศูนย์  Robert J. Coury Global Centerแห่งใหม่ใน  Pittsburgh, Pennsylvania, มี 5 ชั้น ขนาด 280,000 ตารางฟุต
  28. 0

    2013: ความเป็นผู้นำระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

    • ยาต้านไวรัสของเราเปิดตัวในแอฟฟริกาใต้
    • EpiPen®(เอปิเนฟรีน) อุปกรณ์ฉีดฉลอง 25 ปีในฐานะอุปกรณ์ฉีด เอปิเนฟรีนอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา.*
    • Mylan ซื้อกิจการ Agila Specialties ที่เป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ฉีดระดับโลก

    *IMS data, 1987-2012
  29. 0

    2557: เสริมสร้างผู้ร่วมธุรกิจ

    วางจำหน่าย Hertraz® ในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นยาชีววัตถุ Trastuzumab ตัวแรก

    ขยายความร่วมมือธุรกิจกับ Gilead ในประเทศอินเดีย และประเทศอื่นๆ สำหรับการรักษาโรคตับอักเสบ ซี
  30. 0

    สุขภาพที่ดีขึ้นเพื่อโลกที่ดีขึ้น

    Mylan ได้รับความเชี่ยวชาญพิเศษด้านการตลาดที่พัฒนาโดย บริษัท Abbott และธุรกิจ generics ที่มีแบรนด์

    ซื้อธุรกิจบางอย่างจาก Famy Care เพื่อให้กลายเป็นผู้นำด้านการดูแลสุขภาพสตรีทั่วโลก
  31. 0

    การเติบโตอย่างมีจุดหมาย

    ฟื้นฟูกิจการโดยการถือครองธุรกิจ ที่มุ่งเน้นยาเฉพาะทาง และยาสามัญ

    ถือครอง เมด้า บริษัทเภสัชกรรมเฉพาะทางชั้นนำสากล

    Robert J. Coury ขึ้นเป็นประธานกรรมการ ของคณะกรรมการมายลั่นธ์
  32. 0

    ผลการดำเนินงานที่เข้มแข็ง

    บรรลุเป้าหมายในการทำเงินได้รายปีจำนวน $10,000 ล้าน เป็นครั้งแรก